Tìm kiếm bình yên với phong cách nội thất nông trại

Phong cách Farmhouse tạo cảm giác mộc mạc, thô sơ. Để phù hợp với lối sống hiện đại, gia chủ có thể kết hợp màu sắc cùng vật liệu đa dạng hơn, thay vì chỉ sử dụng gỗ và gạch nâu.
Tìm kiếm bình yên với phong cách nội thất nông trại
Phong cách Farmhouse trong đời sống hiện đại có sự cân bằng giữa yếu tố cũ và mới. Ảnh: Decorilla.

Bắt nguồn từ vùng đồng quê châu Âu, phong cách Farmhouse (nông trại) mang đến cho mọi người cảm giác thân thuộc và gần gũi. Không yêu cầu vật liệu đắt tiền hay đồ nội thất thời thượng, phong cách này ưa chuộng những món đồ mộc mạc, được làm thủ công nhằm đem đến sự thoải mái, dễ chịu nhất cho người ở.

Theo thời gian, phong cách Farmhouse hiện đại ra đời với một vài cải tiến để phù hợp hơn với cuộc sống.

Trong bài viết dưới đây, Living etc tư vấn cụ thể những đặc trưng của kiểu nội thất ấm cúng, cổ điển này.

Nguồn gốc

Phong cách Farmhouse từng rất phổ biến ở Mỹ và các nước châu Âu khi nhiều người bắt đầu sử dụng những vật liệu mới để cải tạo nông trại cũ của gia đình mình.

Sự kết hợp này lập tức gây được tiếng vang bởi vừa đảm bảo tiện nghi, vừa giữ lại những nét ấm áp, quyến rũ.

Hiện nay, qua thời gian, phong cách Farmhouse được sử dụng nhiều màu sắc hơn. Các bức tường trắng truyền thống được thay thế với những gam màu đậm. Phòng khách được trang bị nhiều đồ nội thất cao cấp, thậm chí cả lò sưởi hiện đại.

Nhưng nhìn chung, dù lựa chọn đồ dùng tối tân đến đâu, gia chủ vẫn giữ lại sự cổ điển làm chủ đạo.

Tìm kiếm bình yên với phong cách nội thất nông trại
Phong cách nông trại sử dụng nhiều vật liệu gỗ, không gian ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Đặc trưng

Phong cách Farmhouse nổi bật với những bức tường trắng, sàn gỗ và vật liệu thô sơ. Bên cạnh đó, phòng bếp mộc mạc cùng chiếc bồn rửa bằng sứ chính là điểm hấp dẫn của ngôi nhà nông trại.

Tối giản cũng là một phần của thiết kế Farmhouse. Đặc điểm này thể hiện ở bố cục mở, bảng màu trung tính bên cạnh màu trắng, giữ lại phòng trống (nhưng không quá rộng) cùng sự kết hợp giữa đồ nội thất cũ và mới.

Ngoài ra, nhiều ngôi nhà còn thiết kế phần tiền sảnh với ghế ngồi và mắc treo đồ để cất giày và áo khoác.

Tìm kiếm bình yên với phong cách nội thất nông trại
Phòng bếp Farmhouse có bồn rửa bằng gốm, sứ đặc trưng, trồng cây xanh và cây gia vị để trang trí.

Ứng dụng

Mô phỏng các nông trại

Khi lấy cảm hứng trang trí nhà cửa từ các nông trại truyền thống, bạn nên tập trung vào cảm nhận về không gian chứ không phải những món đồ được sử dụng. Cụ thể, hãy thiết kế trần nhà cao với phần dầm, xà bằng gỗ lộ ra ngoài.

Nhà bếp ưu tiên không gian mở, có cửa sổ lớn để dễ dàng ngắm khung cảnh thiên nhiên và bầu trời.

Kết hợp cổ điển và hiện đại

Một ngôi nhà nông trại không nhất thiết phải thuần mộc mạc. Bạn hoàn toàn có thể thêm những điểm nhấn hiện đại vào không gian, ví dụ như sàn bê tông. Phòng bếp cũng sẽ trở nên phong phú hơn nếu kết hợp nhiều vật liệu như tường gạch, bê tông, mặt bàn bằng gỗ có tông màu nhẹ nhàng và bồn rửa bằng sứ hoặc đồng.

Tìm kiếm bình yên với phong cách nội thất nông trại
Trần nhà cao với phần dầm lộ ra ngoài mô phỏng các nông trại.

Sử dụng vải linen

Vải linen có thể làm tăng cảm giác mộc mạc, gần gũi nên rất được ưa chuộng trong phong cách Farmhouse. Nhiều kiến trúc sư thường sử dụng rèm vải linen cho phòng tắm vì chất liệu này không cản hoàn toàn tầm nhìn, giúp mọi người cảm thấy thư giãn hơn khi vừa tắm bồn, vừa ngắm khung cảnh bên ngoài.

Chọn bảng màu đơn giản, trung tính

Bảng màu trung tính gồm màu trắng, kem, be và gỗ không chỉ mang lại cảm giác ấm cúng, yên bình mà còn khó lỗi mốt và kết hợp tốt với các chất liệu tự nhiên.

Để tạo cảm giác sinh động hơn cho không gian trung tính, bạn có sử dụng những màu sắc tươi sáng hoặc chất liệu có hoa văn cho đồ nội thất, giấy dán tường và đồ trang trí.

Lifestyle gửi đến độc giả gợi ý về sách hay, phong cách đọc hiện đại của giới trẻ, đặc biệt là Gen Z. Ngoài ra, những người mê đọc sách cũng có thể khám phá thêm góc nhìn của các gương mặt trẻ nổi bật về lựa chọn đọc sách.

Bích Ngọc

 

Tin tương tự
0 0 đánh giá
Bạn thấy bài viết thế nào ?
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận