Những lợi ích của việc sáp nhập xã Tân Lạc vào thành phố Bảo Lộc

Vào ngày 10 tháng 9 năm 2023, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết 780/NQ-UBTVQH15 về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025.

Theo đó, xã Tân Lạc, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng sẽ được sáp nhập vào thành phố Bảo Lộc.

Việc sáp nhập này là một quyết định quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển của thành phố Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung. Dưới đây là một số lợi ích của việc sáp nhập xã Tân Lạc vào thành phố Bảo Lộc.

1. Tăng cường tiềm lực kinh tế – xã hội

Xã Tân Lạc có diện tích tự nhiên 61,09 km², dân số 11.374 người (năm 2020). Đây là một xã có tiềm năng phát triển kinh tế – xã hội khá lớn, với nhiều lợi thế về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên và nhân lực.

Việc sáp nhập xã Tân Lạc vào thành phố Bảo Lộc sẽ giúp thành phố bổ sung thêm nguồn lực về đất đai, dân số, kinh tế – xã hội. Điều này sẽ tạo điều kiện cho thành phố phát triển kinh tế – xã hội theo hướng đô thị hóa, hiện đại hóa.

Thành Phố Bảo Lộc

2. Mở rộng không gian đô thị

Thành phố Bảo Lộc hiện có diện tích tự nhiên 227,5 km², dân số 181.490 người (năm 2020). Sau khi sáp nhập xã Tân Lạc, diện tích tự nhiên của thành phố sẽ tăng lên 288,59 km², dân số tăng lên 292.864 người.

Việc mở rộng không gian đô thị sẽ giúp thành phố Bảo Lộc phát triển các khu đô thị mới, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với các dịch vụ đô thị hiện đại. Đồng thời, việc mở rộng không gian đô thị cũng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của thành phố.

3. Tăng cường khả năng kết nối

Sự sáp nhập của xã Tân Lạc vào thành phố Bảo Lộc sẽ giúp tăng cường khả năng kết nối giữa hai địa phương. Hiện nay, xã Tân Lạc và thành phố Bảo Lộc được nối liền với nhau bằng tuyến đường Trần Phú. Sau khi sáp nhập, tuyến đường này sẽ trở thành đường nội thành của thành phố Bảo Lộc, góp phần tăng cường khả năng kết nối giữa các khu vực của thành phố.

Ngoài ra, việc sáp nhập xã Tân Lạc vào thành phố Bảo Lộc cũng sẽ giúp thành phố kết nối thuận lợi hơn với các tỉnh thành lân cận như Đắk Lắk, Khánh Hòa, Bình Thuận.

4. Đẩy mạnh phát triển du lịch

Xã Tân Lạc có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, gần các điểm Tea Resort Đôi Dép, gần trung tâm thương mại Vincome Bảo Lộc… Việc sáp nhập xã Tân Lạc vào thành phố Bảo Lộc sẽ giúp thành phố phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.

Thành phố Bảo Lộc hiện là một trong những trung tâm du lịch lớn của tỉnh Lâm Đồng. Sau khi sáp nhập xã Tân Lạc, thành phố sẽ có thêm nhiều tiềm năng phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội của thành phố.

5. Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân

Việc sáp nhập xã Tân Lạc vào thành phố Bảo Lộc sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân hai địa phương. Sau khi sáp nhập, người dân xã Tân Lạc sẽ được hưởng các dịch vụ đô thị hiện đại như giáo dục, y tế, văn hóa,…

Ngoài ra, việc sáp nhập cũng sẽ tạo cơ hội cho người dân xã Tân Lạc phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

Trên đây là một số lợi ích của việc sáp nhập xã Tân Lạc vào thành phố Bảo Lộc. Việc sáp nhập này là một quyết định quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với sự phát triển của thành phố Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Tin tương tự
5 1 đánh giá
Bạn thấy bài viết thế nào ?
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận