The Aston Luxury Residence nâng tầm trải nghiệm du lịch sức khỏe

The Aston Luxury Residence nâng tầm trải nghiệm du lịch sức khỏe - VnExpress Kinh doanh

Trong tiếng Anh, “wellness” có nghĩa là sức khỏe, bao hàm ý nghĩa của “healthy” (thể chất) và “spiritual” (tinh thần). Các chuyên gia dự báo, thị trường du lịch “wellness” (du lịch sức khỏe) trên thế giới sẽ tăng trưởng nhanh và mạnh mẽ trong tương lai nhờ mang đến những lợi ích to lớn cả về thể chất lẫn tinh thần. Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) nhận định, đến năm 2030, khách du lịch đi với mục đích tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí chiếm 54% tổng lượng khách du lịch quốc tế; thăm hỏi, sức khỏe và tôn giáo chiếm khoảng 31%; công việc và nghề nghiệp chiếm 15%. UNWTO cũng cho rằng với xu hướng già hóa dân số, nhu cầu về chất lượng cuộc sống, du lịch, nghỉ ngơi, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe càng ngày càng được chú trọng và đòi hỏi được đáp ứng nhiều hơn về chất lượng cũng như số lượng.

The Aston Luxury Residence nâng tầm trải nghiệm du lịch sức khỏe - VnExpress Kinh doanh

Trong một báo cáo của trung tâm nghiên cứu SRI International, nền kinh tế du lịch sức khoẻ toàn cầu có quy mô ước tính gần 440 tỷ USD. Số chuyến du lịch “wellness” dù chỉ chiếm khoảng 6% tổng số chuyến du lịch nhưng đóng góp tới 14% chi tiêu du lịch toàn cầu. Báo cáo cũng chỉ ra, khách du lịch chăm sóc sức khỏe có xu hướng giàu hơn, trình độ học vấn cao hơn và chi tiêu nhiều hơn.

Giới chuyên gia nhận định rằng trong bối cảnh phát triển của xu hướng du lịch chăm sóc sức khoẻ toàn cầu, Việt Nam đã và đang nổi lên là điểm đến ưa thích đối với khách du lịch quốc tế, trong đó họ đặc biệt tìm kiếm các điểm nghỉ dưỡng ven biển có chất lượng cao. Nha Trang là một trong những thành phố biển được thiên nhiên ưu ái với nhiều bãi biển đẹp, khí hậu ôn hòa, thiên nhiên trù phú cùng hệ thống hạ tầng giao thông hoàn chỉnh… thuận lợi để phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe.

The Aston Luxury Residence nâng tầm trải nghiệm du lịch sức khỏe - VnExpress Kinh doanh
The Aston Luxury Residence nâng tầm trải nghiệm du lịch sức khỏe - VnExpress Kinh doanh

Là một thành phố du lịch nổi tiếng với vẻ đẹp mê hoặc lòng người từ biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Nha Trang (Khánh Hòa) đang cho thấy sức hút mạnh mẽ trong những tháng đầu năm. Chỉ trong 9 ngày nghỉ Tết Nhâm Dần 2022, tỉnh Khánh Hòa đã đón khoảng 98.600 lượt khách du lịch, trong đó có 95.600 lượt khách nội địa, 3.000 lượt khách quốc tế; công suất buồng phòng đạt hơn 72%. Tổng doanh thu du lịch đạt khoảng 524,3 tỷ đồng. Trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2022, thống kê từ Sở Du lịch Khánh Hòa cho thấy địa phương đã đón 55.440 lượt khách với khoảng 1.000 khách quốc tế và 54.400 khách nội địa, tổng thu đạt hơn 223 tỷ đồng.

Trong năm 2022, ngành du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón hơn 1,2 triệu lượt khách, tăng 100% so với năm 2021. Trong đó có 1,16 triệu lượt khách nội địa và 40.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 80% so với năm 2021.

The Aston Luxury Residence nâng tầm trải nghiệm du lịch sức khỏe - VnExpress Kinh doanh

Quy hoạch tầm nhìn đến năm 2040, Khánh Hòa định hướng phát triển thành phố Nha Trang trở thành một nơi đáng sống, làm việc và du lịch với môi trường xanh, sạch, dịch vụ đa dạng, du lịch đẳng cấp và là trung tâm nghiên cứu sáng tạo. Đồng thời, sở hữu bờ biển dài, cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ và hệ sinh thái du lịch phong phú, Nha Trang được giới chuyên gia nhận định vẫn còn nhiều dư địa phát triển du lịch và bất động sản “wellness” trong tương lai.

Theo báo cáo tháng 12/2021 của Viện Sức khỏe Toàn cầu (GWI), ngành du lịch chăm sóc sức khỏe dự kiến đạt tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất giai đoạn 2020 – 2050 với mức 20.9%. Ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels APAC cũng nhận định xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe đã phát triển trên thế giới từ lâu và đang ghi nhận tốc độ phát triển ấn tượng trên toàn cầu, sớm trở thành một trong những giá trị cốt lõi gắn liền với việc phát triển các dự án bất động sản.

The Aston Luxury Residence nâng tầm trải nghiệm du lịch sức khỏe - VnExpress Kinh doanh

Theo bà Nguyễn Hoài An – Giám đốc CBRE Hà Nội, tại Việt Nam, song song với sự phát triển của phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng mang tính trải nghiệm, xu hướng bất động sản “wellness” cũng đang trở thành dòng sản phẩm tất yếu. Trong đó, khu vực miền Trung như Nha Trang sẽ chứng kiến sự phục hồi sớm nhất nhờ lợi thế thiên nhiên, hệ thống hạ tầng kết nối hoàn chỉnh cùng những dự án chất lượng.

Bà Hoài An nhấn mạnh, khi nói đến Nha Trang, không thể không nhắc tên cung đường ven biển Trần Phú – Trung tâm du lịch của thành phố biển. Trong nhiều năm qua, giá phòng khách sạn nằm trên cung đường này luôn cao hơn 10 – 15% so với nơi khác. Các bất động sản nằm ở khu vực đường Trần Phú cũng luôn được nhà đầu tư săn đón.

“Với vị trí đắc địa và việc quỹ đất trên ‘trục xương sống’ này đã rất hạn chế, các dự án bất động sản tại đây được kỳ vọng sẽ luôn nằm trong tầm ngắm của nhà đầu tư trong phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe”, bà Hoài An chia sẻ thêm.

The Aston Luxury Residence nâng tầm trải nghiệm du lịch sức khỏe - VnExpress Kinh doanh
The Aston Luxury Residence nâng tầm trải nghiệm du lịch sức khỏe - VnExpress Kinh doanh

Theo giới chuyên gia, bất động sản “wellness” là khái niệm dùng để chỉ những ngôi nhà hoặc khu căn hộ được thiết kế nhằm gia tăng trải nghiệm sức khỏe cho gia chủ, thể hiện qua các yếu tố như: mật độ xây dựng thấp, nhiều mảng xanh, không gian mở giao hòa thiên nhiên, tiện nghi và sở hữu chuỗi tiện ích phục vụ nhu cầu tập luyện thể dục thể thao, hưởng thụ cuộc sống. Được phát triển theo định hướng chăm sóc sức khỏe, Tập đoàn Danh Khôi đã kiến tạo block Sea (HH2) thuộc dự án The Aston Luxury Residence theo chuẩn sống “wellness” kết hợp sang trọng, thể hiện qua loạt đặc quyền dành riêng cho chủ sở hữu.

Tọa lạc trên cung đường tỷ đô Trần Phú, kề bên vịnh biển Nha Trang, block Sea (HH2) sở hữu tầm nhìn song thủy kề sông cận biển gồm 250m mặt tiền sông Cái và 100m mặt tiền giáp biển. Nhờ đặc quyền này, chủ nhân căn hộ sẽ có không gian tuyệt mỹ để thưởng lãm cảnh sắc vịnh Nha Trang và tận hưởng một bản nhạc nhẹ nhàng.

Với mật độ xây dựng thấp, đội ngũ kiến trúc sư không chỉ tối ưu mọi không gian để đáp ứng tốt nhất nhu cầu sống xanh, hài hòa cùng thiên nhiên và nghỉ dưỡng của cư dân mà còn mang lại những trải nghiệm sống “wellness” đắt giá thông qua hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp.

Theo đó, tại block Sea (HH2), các chủ nhân sẽ được thức dậy với cảm giác an nhiên, hít thở luồng không khí trong lành từ vịnh biển và sông. Sau bữa sáng tại nhà hàng detox, cư dân chỉ cần bước xuống hiên nhà là có thể gia nhập vào không khí sôi động của thành phố biển. Nếu có nhu cầu mua sắm thì đến ngay trung tâm thương mại dịch vụ rộng 12.000 m2 nằm trong khuôn viên dự án. Những buổi chiều mát mẻ, cả gia đình sẽ cùng nhau rảo bước tại phố đi bộ trên không dài 1.800m kết nối xuyên suốt ba tòa tháp hay đắm mình trong làn nước trong xanh của hồ bơi tràn vô cực. Con trẻ sẽ được thoải mái nô đùa tại khu vui chơi thoáng rộng và giao lưu cùng bạn bè. Buổi tối sẽ là thời gian dành cho những buổi tiệc xuyên đêm cùng bạn bè hay đơn giản chỉ là sum vầy bên gia đình để thưởng thức ẩm thực tại khu BBQ.

The Aston Luxury Residence nâng tầm trải nghiệm du lịch sức khỏe - VnExpress Kinh doanh

Nhận định về những tác động tích cực của bất động sản hướng tới yếu tố chăm sóc sức khỏe đối với cuộc sống, Tiến sĩ Trần Thị Thùy Linh – Giảng viên, Nghiên cứu viên Viện Nghiên cứu Khoa học Cơ bản và Ứng dụng, Đại học Duy Tân cho rằng đây là chìa khóa để giải bài toán sống cân bằng cả về thể chất lẫn tinh thần, đồng thời được xem như một liều thuốc giúp cải thiện sức khỏe toàn diện của con người.

“Nhờ sống gần gũi thiên nhiên, yêu thích vận động mà người Bắc Âu (có chỉ số hạnh phúc cao nhất thế giới) luôn cảm thấy yêu đời. Xu hướng hướng đến sức khỏe cũng giúp người Pháp sống cân bằng. Một nghiên cứu của Đại học Michigan cho thấy những người tham gia bài kiểm tra trí nhớ sau khi đi bộ trong thiên nhiên đã cho kết quả tốt hơn 20% so với những người làm bài kiểm tra sau khi đi dạo quanh thành phố”, Tiến sĩ Thùy Linh nhấn mạnh.

Để thỏa mãn những đòi hỏi khắt khe nhất của cư dân tương lai, dự án còn mang lại chuỗi dịch vụ cao cấp, cá nhân hoá như: Tổ chức tiệc tại gia theo yêu cầu, đưa đón sân bay, sửa chữa và bảo dưỡng căn hộ, chăm sóc trẻ, vệ sinh, dọn phòng… Với những đặc quyền này, Tập đoàn Danh Khôi kỳ vọng The Aston Luxury Residence nói chung, block Sea (HH2) nói riêng sẽ nâng hạng dự án lên một tầm cao mới, thượng lưu và sang trọng hơn.

The Aston Luxury Residence nâng tầm trải nghiệm du lịch sức khỏe - VnExpress Kinh doanh
The Aston Luxury Residence nâng tầm trải nghiệm du lịch sức khỏe - VnExpress Kinh doanh

“Với mong muốn xây dựng phong cách sống hướng đến sức khỏe, trở thành giá trị cốt lõi, block Sea (HH2) không chỉ là một nơi lưu trú thông thường mà còn đem đến các trải nghiệm khác nhau trong dịch vụ, kiến trúc, không gian, giúp cho quá trình cải thiện, hồi phục sức khỏe của giới thượng lưu trở nên toàn diện hơn. Từ đó giúp các chủ nhân, du khách có thể sống khỏe cả về thể chất và tinh thần, cân bằng thân, tâm, trí”, đại diện Tập đoàn Danh Khôi chia sẻ thêm.

Trên tinh thần này, block Sea (HH2) được thừa hưởng trọn vẹn tinh thần ngôn ngữ thiết kế “TWO” của tổng thể dự án – Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của thủy triều (tide) – sóng biển (wave) – đại dương (ocean). Theo đó, hình khối toàn dự án được mô phỏng hình ảnh sóng biển, đường cong mỗi tầng chồng lên nhau tạo nên một tổng thể mềm mại mà vững chãi. Đơn vị thiết kế đã dày công kiến tạo sự uyển chuyển này ôm trọn cả tòa tháp, dù ở bất kỳ hướng nào cũng đều được chiêm ngưỡng lối kiến trúc khác biệt nhưng cũng rất thân thuộc với cư dân phố biển.

The Aston Luxury Residence nâng tầm trải nghiệm du lịch sức khỏe - VnExpress Kinh doanh

Bên trong từng căn hộ, sự kết hợp giữa không gian mở nhằm tối ưu ánh sáng tự nhiên và sự liên kết giữa các phòng chức năng đem đến cảm giác thoáng rộng nhưng vẫn ấm cúng. Với cửa ra ban công lớn, cửa sổ rộng thoáng giúp các chủ nhân tương lai có được tầm nhìn bao quát hưởng trọn vẻ đẹp của vịnh biển Nha Trang và dòng sông Cái hiền hòa. Chính sự độc đáo trong ý tưởng về thiết kế đã mang về cho dự án giải thưởng “Dự án thiết kế kiến trúc căn hộ ven biển đẹp nhất” tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2021. Đồng thời, sự giao thoa giữa trải nghiệm sống khỏe đến từ không gian mở và sống sang thông qua phong cách kiến trúc – nội thất đẳng cấp cũng thể hiện tầm nhìn của Tập đoàn Danh Khôi khi muốn mang đến chuẩn sống thượng lưu chuẩn “wellness” nơi mũi vịnh ngọc.

Với những ưu điểm trên kết hợp lợi thế sở hữu lâu dài, các sản phẩm căn hộ tại block Sea (HH2) – The Aston Luxury Residence hứa hẹn sẽ trở thành điểm sáng thu hút đầu tư, đón đầu xu hướng phát triển bất động sản vịnh biển hướng tới sức khỏe tại Nha Trang.

The Aston Luxury Residence nâng tầm trải nghiệm du lịch sức khỏe - VnExpress Kinh doanh

The Aston Luxury Residence nâng tầm trải nghiệm du lịch sức khỏe - VnExpress Kinh doanh

Nội dung: Thu Hương – Thiết kế: Hằng Trịnh

Tin tương tự
0 0 đánh giá
Bạn thấy bài viết thế nào ?
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận